Chỉ Số Sáng Tạo Giúp Trẻ Thành Công – Creative Quotient (cq)

Chỉ số sáng tạo Creative Quotient (CQ) là một dạng chỉ số thông minh của con người mới được tìm ra trong thời gian gần đây. Tuy nhiên người ta thường hiểu nhầm chỉ số sáng tạo CQ với chỉ số thông minh IQ. Vậy chỉ số sáng tạo nghĩa là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

chỉ số thông minh

Chỉ số sáng tạo Creative Quotient (CQ)

Trước đây chỉ số IQ thường được xem là thước đo cho sự thông minh và dẫn đến thành công của một cá nhân nào đó. Tuy nhiên, dưới sự khám phá của khoa học. Ngày nay, người ta đã chứng minh được nhiều yếu tố hợp thành tính cách con người quyết định đến khả năng làm việc của người đó. Có thể kể đến như: chỉ số EQ (chỉ số thông minh cảm xúc), SQ (chỉ số thông minh giao tiếp xã hội) hay AQ (chỉ số thông minh vượt khó). Bạn có thể tìm hiểu về các chỉ số thông minh ở người qua bài viết:

Các loại chỉ số thông minh quan trọng nhất ở mỗi người xem chi tiết tại đây

chỉ số thông minh

Người ta thường hay có sự hiểu nhầm giữa chỉ số IQ và CQ. Khái niệm chỉ số sáng tạo được đưa ra lần đầu tiên bởi nhà tâm lý học người Anh Harry Adler và ông định nghĩa nó một cách đơn giản: “Khả năng sáng tạo là cái loé sáng vỗ nhẹ vào vùng não phải để làm bật ra những ý tưởng”. Trong thực tế, chỉ số IQ chỉ giúp con người ta trở nên thông minh hơn. Chỉ số thông minh IQ ở đây chỉ được hiểu là khả năng tiếp thu kiến thức và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Chỉ số CQ quyết định đến sự phát triển trong công việc

chỉ số thông minh
Tuy nhiên, ở bất cứ hoạt động và trong bất cứ lĩnh vực nào cũng không chỉ dựa vào những cái có sẵn mà rất cần sự sáng tạo. Cũng chính vì thế, mục tiêu giáo dục ở các nước tiên tiến là không chỉ cung cấp kiến thức đào tạo mà tạo ra những người biết suy nghĩ sáng tạo. Gần đây, người ta đã xây dựng cả một ngành khoa học mang tên ‘Tư duy sáng tạo” nhằm mục đích này.

Giống như Steve Jobs đã từng nói : “Đi đầu trong đổi mới chính là điểm phân biệt giữa một người lãnh đạo và người theo sau.” điều đó cho thấy đổi mới là một đặc điểm quan trọng của những người thành công, tùy theo lĩnh vực mà họ đảm nhận và đổi mới thì không thể thiếu sự sáng tạo.


Ngoài sự sáng tạo, mỗi người cần tự rèn luyện tư duy vượt khó, kết hợp với các yếu tố chỉ số cảm xúc thì mới có thể dẫn đến thành công.

Liên hệ với chúng tôi

chỉ số thông minh
Việc khám phá ra năng lực bản thân là vô cùng quan trọng để phát triển một ngành nghề theo hướng phù hợp. Nếu bạn chưa nhận ra năng lực thật sự của chính mình thì hãy tham gia các khóa học của chúng tôi.
Công ty Sinh trắc Vân tay – Phát triển tài năng Việt Nam là công ty đi đầu trong việc khai phá tiềm năng của con người. Hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất.
Bạn có thể đăng ký tham gia các khóa học tại địa chỉ:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG TRẺ
Địa chỉ: 06 Nguyễn Văn Hiển – p. Nguyễn Văn Cừ – TP. Quy Nhơn
Webstie: http://phattrientainang.vn/
Hotline: 0944.688.079
Facebook: Sinh trắc vân tay – Brain Development

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Hiểu Về Các Loại Chỉ Số Thông Minh Iq, Aq, Cq – Phát Triển Tài Năng Bản Thân

Sinh Trắc Vân Tay Và Những Lợi Ích Bất Ngờ

Chỉ Số Thông Minh Cảm Xúc – Yếu Tố Giúp Bạn Thành Công