Tìm Hiểu Về Các Loại Chỉ Số Thông Minh Iq, Aq, Cq – Phát Triển Tài Năng Bản Thân

Chúng ta thường quan niệm rằng chỉ số IQ (chỉ số thông minh) là chỉ số quan trọng nhất trong quá trình phát triển của mỗi người. Tuy nhiên, dưới góc nhìn khoa học hiện nay, chỉ số thông minh được chia ra làm rất nhiều loại. Tùy theo khả năng, mỗi người sẽ sở hữu một loại chỉ số riêng. Đó mới chính là yếu tố quyết định đến thành công của họ. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để phát triển tài năng bản thân.

Chỉ số thông minh IQ (Intelligence Quotient)

Người có chỉ số IQ cao thường sẽ có óc phán đoán vấn đề chính xác, suy nghĩ logic, tính toán và ghi nhớ nhanh nhạy. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để giúp một người có dễ dàng thành công.

Tuy nhiên bạn không phải quá thất vọng khi không vượt trội ở chỉ số này. Hãy xem tiếp qua 6 loại chỉ số thông minh khác. Trong đó có những chỉ số bạn hoàn toàn có thể luyện tập được.

Chỉ số thông minh cảm xúc EQ (Emotional Quotient)
chỉ số thông minh

Được phát hiện sau chỉ số IQ. Tuy nhiên EQ lại đang chỉ số quan trọng hơn để quyết định yếu tố thành công ở mỗi người. Đây là chỉ số có thể học hỏi được trong quá trình làm việc, tiếp xúc xã hôi. Năng lực thấu hiểu bản thân và thấu hiểu người khác. Những người rèn luyện được chỉ số thông minh cảm xúc là những người có thể dễ dàng chế ngự bản thân. Luôn cố gắng thích nghi trong quá trình làm việc, hòa đồng với đông nghiệp. Do đó người ta thường nói câu:
“Khi bạn có IQ, người ta sẽ tuyển chọn bạn, nhưng với EQ, họ sẽ đề bạt bạn”
Trí thông minh cảm xúc – EQ là một vũ khí lợi hại không phải ai cũng biết tận dụng. Xem thêm chi tiết về trí thông minh EQ:

Chỉ số sáng tạo CQ (Creative Quotient)

Chỉ số này dễ bị hiểu lầm như chỉ số IQ. Tuy nhiên IQ là chỉ số thiên về học thuật nhiều hơn. Đề cao sự nhanh nhạy của đầu óc trong các lĩnh vực tính toán. Chỉ số CQ lại là chỉ số toàn diện hơn khi nó đảm bảo cho con người về khả năng sáng tạo trong mọi lĩnh vực: âm nhạc, hội họa, khoa học kỹ thuật…

chỉ số thông minh
Chỉ số vượt khó AQ (Adversity Quotient)
chỉ số thông minh

Đó là phương thức phản ứng đối với những tình huống khó khăn của cuộc đời; đó là năng lực về phương diện tâm lý, giúp con người tìm ra lối thoát trong những tình huống khó khăn, bế tắc và vượt qua những chướng ngại trên đường đời. AQ là tổng hoà của ý chí và trí tuệ.

Dựa vào AQ có thể dự đoán và nhận biết: Trong quá trình theo đuổi mục tiêu, ai là người tích cực tiến thủ, có khả năng khắc phục khó khăn, kiên trì đến cùng, phát huy được tiềm năng và giành được thành công: Ai là người không chịu nổi thử thách và nửa đường bỏ cuộc; Ai là người bó tay đầu hàng và chẳng làm nổi việc gì. Tìm hiểu chi tiết về chỉ số AQ qua bài viết

Chỉ số thông minh xã hội SQ (Social Quotient)

Đây là loại chỉ số thể hiện trình độ giao tiếp xã hội Chỉ số SQ là thước đo tổng hợp để đánh giá khả năng ngôn ngữ. Thể hiện khả năng giao tiếp, truyền đạt hoặc thấu hiểu. Những người sở hữu chỉ số thông minh xã hội thường phát huy năng lực khi thuyết phục khách hàng, thuyết trình hội thảo…

Chỉ số say mê công việc PQ (Passion Quotient)

Chỉ số say mê công việc thể hiện qua sự say mê, tập trung cho một lĩnh vực mà người nào đó yêu thích. Những người có chỉ số PQ vượt trội thường rất tập trung cho công việc. Tìm hiểu tỉ mỉ những gì họ đang làm. Qua đó rất được sự tin tưởng của đồng nghiệp và dễ thành công trong cuộc sống.

Chỉ số phán đoán tâm linh SQ (Spiritual Quotient)

Chỉ số phán đoán tâm linh là năng lực cảm nhận những giá trị tinh thần, tâm linh thiêng liêng. Đây là một chỉ số tương đối mơ hồ và hiện ít được coi trọng. Tuy nhiên, chỉ số SQ là chỉ số giúp ích trong việc nghiên cứu các công trình về tìm hiểu các giá trị cuộc sống. Khả năng nhìn xa, trông rộng. Dự đoán tương đối chính xác những khả năng có thể xảy ra trong cuộc sống qua đó tìm cách khắc phục sớm. Những người này thường hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu sinh học, vũ trụ, tâm lý xã hội…

Chỉ số đạo đức MQ (Moral Quotient)

Chỉ số đạo đức, là khả năng nhận biết lẽ đúng, sai trong xã hội và hành xử theo giá trị được tin là đúng bằng cách sử dụng trí thông minh (IQ) để xác định các nguyên tắc chung của nhân loại. Sự giáo dục của cha mẹ sẽ làm một đứa trẻ có xu hướng sống tốt hơn, điều đó cho thấy trí thông minh đạo đức có thể phát triển bằng cách rèn luyện. Đây là trí thông minh cho tất cả mọi người và là động lực cho các dạng trí thông minh khác.

Mỗi chúng ta ít nhất sở hữu được 2 hoặc 3 chỉ số thông minh. Các bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ về những khả năng, lĩnh vực của mình để áp dụng cho công việc, đời sống. Nếu còn phân vân, hãy đến với khóa học của chúng tôi để phát triển khả năng của bản thân.

chỉ số thông minh
Liên hệ với chúng tôi:
Quý khách muốn tham gia các khóa học về sinh trắc vân tay, phát triển tài năng bản thân. Hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG TRẺ

Địa chỉ: 06 Nguyễn Văn Hiển – p. Nguyễn Văn Cừ – TP. Quy Nhơn
0944.688.079
Facebook: Sinh trắc vân tay



Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhathuy0123

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sinh Trắc Vân Tay Và Những Lợi Ích Bất Ngờ

Chỉ Số Thông Minh Cảm Xúc – Yếu Tố Giúp Bạn Thành Công