Chỉ Số Thông Minh Cảm Xúc – Yếu Tố Giúp Bạn Thành Công

Tại sao một số người trở nên xuất chúng, rất thành công. Trong khi những người khác lại nản lòng, thất bại cho dù họ có thừa thông minh hoặc tư cách tốt? Điểm khác nhau giữa họ chính là sự chênh lệch về chỉ số thông minh EQ – năng lực giao tiếp xã hội, tạo động lực và tự điều chỉnh bản thân.

chỉ số thông minh

Thế nào là Chỉ số thông minh ( IQ )

Khi nói đến trí thông minh ở trẻ em , chúng ta thường nghĩ những đứa trẻ có khả năng tiếp thu kiến thức rất nhanh. Học đâu nhớ đó, khá năng tính toán rất tốt. Dĩ nhiên những đứa trẻ ấy sẽ dễ dàng trong việc học hành và làm việc sau này.

Để đo lường được chỉ số thông minh , người ta dùng hệ số IQ ( Intelligence Quotient ) – Hệ số này được đáng giá thông qua khả năng trí lực, năng lực học hỏi, khả năng hiểu và xử lý tình huống, năng lực suy nghĩ logic, phản biện, sự nhạy bén trong suy nghĩ… Trí thông minh có thể được đo tổng quát trong mọi lĩnh vực. Được đo theo từng lĩnh vực cụ thể.

chỉ số thông minh


Sau đó, trong một số nghiên cứu khoa học cho thấy chỉ 25% số người thành công là có chỉ số IQ cao hơn trung bình. Nghĩa là chỉ số IQ không giải thích được sự thành công vượt trội của 75% số người còn lại. Kết quả nghiên cứu đã loại yếu tố về năng lực chuyên môn. Cuối cùng người ta khẳng định chỉ số EQ mới chính là yếu tố quyết định.

Thế nào là Chỉ số thông minh cảm xúc – EQ?

Trong khi chỉ số thông minh IQ ít khi thay đổi theo thời gian, thì chỉ số cảm xúc EQ có thể được học tập và cải thiện vào bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời hay trong bất cứ môi trường nào. Để thành công trong môi trường làm việc, ông Daniel Goleman – người được xem là nhà nghiên cứu hàng đầu về EQ hiện nay đã đề xuất chúng ta phải có những năng lực xúc cảm cá nhân gồm:


  • Năng lực tự nhận biết bản thân.
  • Năng lực tự điều chỉnh.
  • Năng lực tạo động lực.
  • Năng lực thấu cảm với người khác
  • Năng lực giao tiếp xã hội..
EQ một phần là bẩm sinh nhưng cũng do giáo dục, rèn luyện mà có được. Việc giáo dục tình cảm phải được thực hiện từ khi trẻ còn nhỏ, hệ thần kinh chưa trưởng thành, có nhiều cơ hội tiếp nhận những cảm xúc mới.

EQ không đối lập với IQ, mà mục đích của giáo dục là phát triển song song hai chỉ số này. Có những người được thiên phú cả hai, nhưng không ít người lại thiếu cả hai.

Làm thế nào để nhận biết các các hệ số thông minh ?

chỉ số thông minh


Đến đây chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của các hệ số thông minh như IQ, EQ. Cũng hiểu rằng có thể cải thiện được các hệ số này. Nhưng công cụ gì sẽ giúp cho chúng ta nhận biết một cách khoa hoc và chính xác nhất về các hệ số này.

Đó là việc áp dụng Sinh trắc vân tay – để có thể phân tích mối liên hệ giữa dấn vân tay vào não bộ. Từ đó có thể phát hiện ra những tố chất và tính cách bẩm sinh của con người. Một bản báo cáo phân tích về dấu vấn tay của con em. Sẽ là một bức tranh đầy dủ các chi tiết về các chỉ số thông minh IQ, EQ, AQ, CQ .. và 8 loại hình thông minh mà các em sở hữu.

Địa chỉ tư vấn sinh trắc vân tay – kích hoạt chỉ số iq eq uy tín

Bố mẹ muốn tìm hiểu về:

Kích hoạt chỉ số IQ, EQ
Sinh trắc vân tay để giáo dục con cái
+ Các lớp đào tạo phát triển tài năng trẻ.
+ Các loại hình thông minh của trẻ
Vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi. Công ty TNHH PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG TRẺ. Trụ sở chính tại Quy Nhơn.

Liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG TRẺ

Địa chỉ: 06 Nguyễn Văn Hiển – p. Nguyễn Văn Cừ – TP. Quy Nhơn
0944.688.079
Facebook: https://www.facebook.com/PhatTrienTaiNangVN/

Author: Nguyễn Nhật Huy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Hiểu Về Các Loại Chỉ Số Thông Minh Iq, Aq, Cq – Phát Triển Tài Năng Bản Thân

Sinh Trắc Vân Tay Và Những Lợi Ích Bất Ngờ