Các Loại Hình Thông Minh Phát Triển Trẻ Nhỏ - Cha Mẹ Nên Biết

Tạo hóa ban cho loài người một tài sản vô giá đó là BỘ NÃO nhưng lại không ban kèm HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG. Vì thế, chúng ta đã dành hầu hết thời gian để tìm BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN cho chính mình..Nếu bạn bắt 1 con cá thi leo cây thì cả đời nó sẽ nghĩ nó "Ngu ngốc". Nuôi dạy con cái cũng vậy, không có trẻ ngu ngốc, chỉ là bé đang thông minh theo cách riêng của bé mà thôi. Chính vì vậy sự hiểu biết về loại hình thông minh để phát triển cho trẻ là vô cùng cần thiết. Và chính bản thân chúng ta cũng thế!

loại hình thông minh

Trí thông minh logic toán:

Đây là loại trí thông minh liên quan tới con số (toán học) và mối quan hệ logic giữa các sự vật. Những người có trí thông minh này thường làm việc trong lĩnh vực liên quan tới con số (toán, vật lý, hóa học, ngân hàng, tài chính…).

Cha mẹ cần làm gì:

Hãy cùng bé chơi trò chơi xếp đồ vật thành các nhóm có đặc tính tương tự nhau và cụ thể hóa bằng cách giúp bé tạo ra những đồ thị, vẽ trên giấy hình ảnh các món vật dụng đó. Tập cho trẻ làm toán, chơi các loại cờ vua, caro...

Trí thông minh ngôn ngữ:

Đây là loại hình thông minh liên quan tới năng lực sử dụng ngôn ngữ. Những người có trí thông minh này thường là nhà văn, nhà thơ, nhà báo, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực xã hội…

Cha mẹ cần làm gì:

Cùng đọc sách với con. Giới thiệu cho con những tập sách hay phù hợp với lứa tuổi. Cho con tham gia các hoạt động làm văn, làm thơ trên tạp chí, câu lạc bộ.

Trí thông minh không gian:

 loại hình thông minh liên quan đến khả năng quan sát hình ảnh, các vật dụng xung quanh. Những người có trí thông minh này thường làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật như kiến trúc, hội họa, điêu khắc, địa chất, vật lý thiên văn…

Cha mẹ cần làm gì:

Cho con quan sát thiên nhiên, cây cảnh, động vật. Trồng cây và theo dõi quá trình sinh trưởng của cây trong vườn. Cho con tham gia các câu lạc bộ về mỹ thuật. Tập vẽ cảnh vật, nhà cửa...

Trí thông minh cơ thể:

Đây là loại trí thông minh liên quan tới vận động của thân thể thường có ở những vận động viên thể thao, nghệ sĩ múa…

Cha mẹ cần làm gì:

Thường xuyên cho con tham gia các môn thể thao mà con yêu thích như bóng đá, cầu lông. Tham gia các câu lạc bộ về nghệ thuật cơ thể, khiêu vũ... Tập cho con sử dụng các cử chỉ, hành động của cơ thể để xử lý tình huống.

Trí thông minh âm nhạc:

Lọai hình thông minh này thể hiện ở khả năng nghe nhạc, ghi nhớ nhanh giai điệu, sáng tạo ra các bản nhạc…

Cha mẹ cần làm gì:

Cho con nghe và tập con ghi nhớ giai điệu của các bản nhạc. Tham gia các hoạt động liên quan đến nghệ thuật ở trường, địa phương, các câu lạc bộ văn nghệ.

Trí thông minh về nội tâm:

Thể hiện ở khả năng khám phá chiều sâu của bản thân… Thích làm việc độc lập, giải quyết các vấn đề. Có xu hướng hướng nội, tách biệt khỏi đám đông. Hiểu được cảm xúc, hoạt động của chính mình.

Cha mẹ cần làm gì:

Cho trẻ có thời gian làm việc và chơi một mình. Yêu cầu trẻ hãy tạo ra vài thứ gì đó cho toàn gia đình để trẻ có cơ hội làm việc mình thích. Khuyến khích trẻ lưu giữ nhật ký hoặc các ghi chép hàng ngày.

Trí thông minh tương tác xã hội:

Trẻ là người thích giao tiếp xã hội. Có thể “đọc” được các cảm xúc và cách cư xử của người khác. Là nhà lãnh đạo xuất sắc và thích tham gia đội nhóm. Có thể giúp đỡ bạn cùng tuổi và làm việc hợp tác với những người khác.

Cha mẹ cần làm gì:

Chơi những trò chơi gia đình. Khuyến khích con bạn tham gia vào các hoạt động nhóm. Khuyến khích thảo luận và giải quyết vấn đề. Giao cho trẻ vai trò quản lý nhóm khi chia nhóm học tập trong lớp.

loại hình thông minh

Trí thông minh tự nhiên:

Thích quan sát, tò mò về các hiện tượng xung quanh. Thích thử nghiệm các hoạt động mới mẻ. Có khả năng thích ứng tốt với những môi trường khác nhau.

Cha mẹ cần làm gì:

Mở rộng hiểu biết về các hiện tượng khoa học cho trẻ bằng cách quan sát những hiện tượng tương tự như thế trong cuộc sống và trong tự nhiên. Bạn hãy giúp trẻ lặp lại những thí nghiệm nhưng thay đổi đi các yếu tố tác động, ví dụ như bạn hãy cho trẻ quan sát cây sẽ phát triển ra sao dưới ánh sáng của bóng đèn điện?

Liên hệ với chúng tôi

Bố mẹ muốn tìm hiểu về sinh trắc vân tay để giáo dục con cái, các lớp đào tạo phát triển tài năng trẻ. Vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi. Công ty TNHH PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG TRẺ. Trụ sở chính tại Quy Nhơn.

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG TRẺ
Địa chỉ: 06 Nguyễn Văn Hiển – p. Nguyễn Văn Cừ – TP. Quy Nhơn
Website: www.phattrientainang.vn – ĐT: 0944.688.079

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm Hiểu Về Các Loại Chỉ Số Thông Minh Iq, Aq, Cq – Phát Triển Tài Năng Bản Thân

Sinh Trắc Vân Tay Và Những Lợi Ích Bất Ngờ

Chỉ Số Thông Minh Cảm Xúc – Yếu Tố Giúp Bạn Thành Công